Tuesday, August 9, 2016

My Thoughts These Days

It's been a while since I posted anything here, so this will probably be full of random musings.  LOL.  So first of, gusto ko lang i-share na napa-approve ko na ang story ni Sasha.  Banzai!  Haha!  Kung natatandaan niyo pa siya, he's the thief from my two books The Enchanted Sailor and The Enthralled Warrior.  Medyo matagal na silang na-publish, three years ago to be exact.  Hindi ko sure kung meron pang naghihintay sa story ni Sasha, and kung meron man, ayan, padating na siya.  I just hope you will like his story and of course her heroine, Ley.  This story will be some sort of opening act for a six-book series and a trilogy.  It will be titled; Metusela Men and The Thief's Apprentices.  Which is hanggang ngayon hindi ko pa nasisimulan.  Well, I'm hoping na masimulan ko kahit yung 1st book ng series within this year.  Sana talaga magawa ko siya.  *fingers-crossed*

Sinusulat ko ngayon 'yong isa do'n sa assignment from brainstorming.  The #squadgoals to #relationshipgoals thingy.  So far, it's going smoothly naman.  Since may ideya na ko kung ano yung magiging conflict nila.  Ang kelangan ko na lang ay mga scene kung paano sila makakarating sa conflict na 'yon.  Ah, may isa pa pala akong kelangan; kasipagan.  Haha!

Hinihintay ko pala 'yong result nung isa kong MS, wala pa namang isang buwan since naipasa ko siya so keri lang.  I'm just hoping that the result will be positive.  Two-books worth yun.  Maiiyak talaga ako kung ibabalik 'yon sa kin.  Speaking of results, nabalitaan ko na matagal nang magbigay ng results ang PHR these days.  May friend ako na limang buwan na pero wala pa ring result yung MS niya.  Meron ding inaabot ng anim na buwan.  Tho hindi ko pa naman nararanasan na maghintay ng ganyang katagal.  Ang pinakatagal na siguro for me is one and a half months.  And I'm super thankful for that.  Hindi ko alam ang gagawin ko kung makaranas ako ng ganyang katagal na paghihintay.  So I'm really, really hoping na hindi siya mangyari sa 'kin.  >_<

Aklat Awards 2016.  Panibagong pakulo ng Precious Pages.  I'm nominated in two categories; for best mini-series para sa Finding Ethan and for best PHR Singles para sa aking Moon Saga (Moonflower, Black Moon, & Moon Fever).  I'm not expecting anything.  Alam ko naman na hindi ako mananalo.  LOL.  For sure yung mga seniors ang mananalo jan.  Mahirap ng umasa, masasaktan ka lang sa bandang huli.  Biglang humugot?  Haha!  But seriously, I'm not really expecting anything.  Alam ko naman na hindi bonggang-bongga sa dami ang readers ko.  Kaya matalo man ako, okay lang, tanggap ko.  Kung manalo, eh di masaya.  Haha!

May kinababaliwan pala akong K-Drama ngayon.  W-Two Worlds ang title.  Gusto ko siya kasi para akong nanonood ng anime.  Ang galing lang nung mga writers.  Sobrang two-thumbs up do'n sa story.  And it doesn't hurt na parehong gwapo at maganda yung dalawang bida.  'Yon nga lang malakas ang kutob ko na hindi siya magkakaron ng happy ending.  By happy ending I mean hindi magkakatuluyan yung mga bida.  Well, unless magdesisyon yung heroine na mabuhay sa loob ng webtoon.  So ngayon pa lang hinahanda ko na yung sarili ko para dun.  

Pokemon GO!  Available na siya dito sa Pilipinas pero hindi ako makapaglaro.  Sira na naman kasi yung magaling kong cellphone.  Kabwisit.  Kainggit tuloy kapag may nakikita ako sa newsfeed ko sa Facebook na mga nanghuhuli ng Pokemon.  TT__TT

Ilalabas pala sa upcoming MIBF ang Our Last Colorful Days.  Medyo unexpected.  Akala ko kasi talaga hindi na masisilayan ng araw yun eh.  LOL.  But I'm super happy na lalabas na siya and magkakaroon na ng chance na mabasa siya ng mga tao.  I just hope people will appreciate it and hindi sila masyadong magreklamo for the lack of romance and for the way it ended.  

Hmm... ano pa ba?  Ah, yun lang ata.  Till next time na lang! LOL. XD   


Reactions:

1 comment:

  1. Are you not playing Pokemon Go? Download It Now (Built for Android or iOS)

    ReplyDelete