Wednesday, March 30, 2016

Our Last Colorful Days

Last February my very first YA entitled Our Last Colorful Days was approved.  I was quite happy with this one.  It's different from all the others I've written so far.  It was written solely on the hero's POV.  Feeling ko hindi gano'n karami ang matutuwa sa kanya dahil sa takbo ng utak nung hero at dahil hindi rin gano'n karami ang nakakakilig na scene.  And most importantly, wala siyang happy ending.  Feeling ko kasi hindi pa time para magkaro'n ng happy ending yung hero ko dito.  I mean, he's only fifteen.  Madami pa siyang pwedeng pagdaanan sa buhay.  So this novel was more like a coming of age story.  Putting your faith on someone, living your life, and learning to forgive yourself.  Sana ma-inspire yung mga makakabasa nito sa kwento ni Andrei (hero) at ni Pippa (heroine). I really love the two of them.  Kung mabibigyan siguro ako ng chance.  I will write another story for Andrei and this time bibigyan ko na siya ng happy ending. :)

The only problem I have is baka hindi na masilayan ng araw ang kwento na 'to.  It will be published under Pastrybug.  Lahat ng YA na makakapasa sa PHR, sa Pastrybug na ipu-publish.  But there's a catch.  Kailangang madami muna siyang reads at votes sa Wattpad.  I-po-post kasi ng Wattpad account ng Pastrybug ang lahat ng pumapasa sa kanila, and kapag madami yung votes and reads nung kwento, saka pa lang siya ilalabas.  Not really sure kung totoo ang procedure na 'to.  But if it was true, then I'm afraid baka hindi na nga lumabas sa mundo ang kwentong ito.  Hindi kasi talaga ako magaling sa pagpo-promote ang stuffs like that.  Kapag nag-post ako ng story sa Wattpad, iniiwan ko lang do'n and bahala na sila.  LOL.  Anyway, kung mababasa niyo ang post na 'to, thenclick the link below para mabasa niyo siya. :)

Our Last Colorful Days


Reactions:

5 comments:

  1. Hi. Can I ask kung ano pong email ng PHR na pwede pong pagpasahan ng manuscript. thank you po.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. Miss Tyra,ano po ang e-mail add ninyo?

    ReplyDelete