Wednesday, September 30, 2015

Moon Saga

Last Monday Moon Fever was approved.  It was the story of Woods.  Grabeng tuwa ko lang no'n.  Si Azure na lang ang kulang at makukumpleto ko na ang aking apat na lobo.  Hindi ako sigurado kung kailan ko siya masisimulan, pero sana this year din.  But don't fret dahil hindi pa naman do'n nagtatapos ang lahat.  Madami pa kong balak na gawin.  The world that I built in this saga is so vast I could probably make a hundred stories out of it.  Okay, so maybe not a hundred, but still a lot.  

Plano kong gawan ng spin-off sina Ebony at Natsume (you will meet them in Black Moon) and introduce another race of supernaturals.  Pero pagkatapos nila hindi ko na alam kung ano ang isusunod.  Plano kong magpa-survey once na lumabas na ang Blood Moon (working title for Azure's book).  Itatanong ko sa mga reader kung ano ang sunod nilang gustong mabasa.  Would they like to read Turquoise's story?  Or would they like to start knowing about the ten Punishers?  Or maybe, they'd like to read an origin story about Lucian and Friese?  The last one would still depend on my editor though.  Do'n sa mga nakabasa na ng Moonflower, alam niyo naman na namatay si Friese, kaya hindi ako sigurado kung papayagan ako na isulat ang love story nila ni Lucian.

But see?  Ang dami ko pang pwedeng gawin at isulat mula sa mundo nila.  There are still the feys and the demons.  I would really want to write the stories of the seven demon archdukes.  But that can wait.  Maybe three years from now?  LOL.  I just hope na mahalin din ng mga reader ang bawat character sa saga na ito.  Sila naman kasi ang dahilan kung bakit patuloy kong pinagsisikapan na mapaganda ang bawat librong sinusulat ko. :))
Reactions:

0 comments:

Post a Comment